Ra mắt mô hình “Thôn không có người nghiện ma tuý và không có tệ nạn ma tuý”
Lượt xem: 25

    Chiều ngày 13/3/2024, Công an xã Bản Phiệt đã tham mưu Ủy ban nhân dân xã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Thôn không có người nghiện ma tuý và không có tệ nạn ma tuý” tại thôn Cốc Lầy, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương; Về dự và chỉ đạo có đồng chí Phàn Xuân Tiến - HUV, Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Anh Tú - phó BT Đảng ủy. CT.UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo " Xã không có Ma túy". Đ/C Lê Biên Cương - đội phó đội tổng hợp, công an huyện Bảo Thắng. Các đồng chí trong TT Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các ban ngành đoàn thể xã, quân sự, trạm biên phòng km6 xã Bản Phiệt

    Thôn Cốc Lầy là thôn có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số của xã Bản Phiệt sinh sống, cư trú với tổng số 132 hộ, hơn 500 nhân khẩu, gồm có 5 dân tộc anh em chung sống đoàn kết. Đời sống Nhân dân chủ yếu là làm nông nghiệp thuần túy, chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng cây ăn quả để tự sản, tự tiêu. Là thôn tiếp giáp với các địa bàn có tình hình an ninh, trật tự phức tạp, do vậy việc xây dựng mô hình là hết sức cần thiết. Mô hình nhằm tuyên truyền chính sách pháp luật như Luật Phòng, chống ma túy cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa đấu tranh các loại tội phạm. Qua đó giúp Nhân dân hiểu rõ được tác hại của ma túy, tránh bị dụ dỗ, lôi kéo thực hiện các hành vi tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép các chất ma túy; đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.

      Đồng thời thông qua mô hình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của quần chúng Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý, từ đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn xã, không để tội phạm và tệ nạn ma túy xâm nhập vào cộng đồng giúp người dân yên tâm sinh sống, học tập, lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội.

   Tại buổi lễ ra mắt, đại diện ban, ngành, đoàn thể cấp xã và đại diện 100% các hộ dân thôn Cốc Lầy đã ký kết giao ước thi đua thực hiện có hiệu quả mô hình “Thôn không có người nghiện ma tuý và không có tệ nạn ma tuý”, cam kết không sử dụng trái phép chất ma túy; không chứa chấp, bao che cho các hành vi phạm tội và tệ nạn ma tuý; cam kết không mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; tích cực cung cấp thông tin có giá trị cho lực lượng Công an đấu tranh, triệt xóa tội phạm và tệ nạn ma tuý.

Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1