Xã Bản Phiệt tổ chức sơ kết 5 năm ngày biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024
Lượt xem: 114

     Chiều 17/01/2024, UBND xã Bản Phiệt tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn (2019  - 2024) và gặp mặt, biểu dương cán bộ, quần chúng nhân dân tham gia xây dựng khu vực biên giới vững mạnh. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Uý -Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đồng chí Nguyễn Kim Khánh- Phó chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện.Đồng chí Nguyễn Trọng Tuệ - Chính trị viên đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức chính trị huyên Bảo Thắng... các đồng chí lãnh đạo TT ĐU-HĐND – UBND -UBMTTQ xã, cac đồng chí bí thư chi bộ,Trưởng BCTMT,trưởng thôn, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân”.  

    Trong 5 năm qua, cấp uỷ, chính quyền xã Bản Phiệt đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về “Ngày Biên phòng toàn dân”. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, xây dựng nền biên phòng toàn dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, nâng lên.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị sơ kết

   UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể trên địa bàn xã đã phối hợp, triển khai nhiều mô hình, việc làm đem lại lợi ích thiết thực cho người dân ở khu vực biên giới. Thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân tộc thiểu số, làm cho người đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững trên khu vực biên giới xã Bản Phiệt”. Từ phong trào trên, khu vực biên giới có 8/8 thôn đạt thôn văn hóa đạt 100%, có 1.179 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa đạt 95%. Tỷ lệ hộ nghèo cận nghèo giảm dần so với các năm Số hộ nghèo toàn xã còn 82/1.417 hộ = 5,77 %,hộ cận nghèo 81/1.417 hô = 5,71%  Qua đó, tạo chuyển biến toàn diện đời sống của nhân dân và công tác Biên phòng; củng cố, giữ vững lòng tin của quần chúng nhân dân với Đảng, Nhà nước, xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân trong thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự khu vực biên giới, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đặc biệt là đấu tranh chống tội phạm.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt 5 năm ngày biên phòng toàn dân,tập trung phân tích làm rõ thêm những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019 - 2024 và đề xuất những chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong giai đoạn tiếp theo.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí đồng chí Nguyễn Quang Uý - Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới: Đối với cấp ủy chính quyền xã với  đồn biên phòng thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân vùng biên giới, tuyên truyền vận động tốt làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của ĐBDTTS làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững; Phụ nữ không sinh con thứ 3 trở lên; đẩy mạnh tuyên truyền tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; hàng năm tổ chức sơ kết đánh giá kết quả đạt được từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của tỉnh, của huyện về công tác bảo vệ an ninh biên giới quốc gia; chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, quyết tâm bảo vệ an ninh biên giới quốc gia, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với củng cố cơ sở chính trị, tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các lực lượng và nhân dân các dân tộc trong xã tham gia đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với các loại tội phạm.

anh tin bai

Lãnh đạo xã tặng giấy khen cho các tập thể,cá nhân có thành tích xuất sắc

     Ghi nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ biên giới, nhân dịp này, UBND xã đã trao giấy khen tặng 03 tập thể và 08 cá nhân có thành xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn (2019 - 2024).

 

T/G : Lại Đăng Quảng CC-VH
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1