TRƯỜNG THCS XÃ BẢN PHIỆT THAM GIA HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC NĂM 2024
Lượt xem: 42
Thực hiện theo kế hoạch số 152/KH-UBND; Bảo Thắng, ngày 26 tháng 3 năm 2024 của UBND huyện về Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024. Kế hoạch số 44/KH-PGD&ĐT, ngày 04 tháng 4 năm 2024 của phòng giáo dục và đào tạo huyện Bảo Thắng về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024.
Sáng ngày 22 tháng 4 năm 2024 trường THCS xã Bản Phiệt tổ chức ngày hội “ Đọc sách và Văn hóa đọc năm 2024” với chủ đề: “ Sách và khát vọng phát triển”. Nhằm giúp cho các em học sinh tích cực, chủ động trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường, đồng thời nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành thói quen đọc, ý thức tự học, học nữa, học mãi, học tập suốt đời của học sinh. Ngày hội diễn ra với 4 nội dung chính:
1. Văn nghệ, thi kể chuyện, giới thiệu về sách.
2. Chương trình đố vui để học.
3. Hoạt động quyên góp sách.
4. Đọc sách tại sân trường, phòng đọc thư viện, thư viện xanh.
Ngày hội “ Đọc sách và Văn hóa đọc năm 2024” được tổ chức với các hoạt động phong phú, đa dạng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm tạo sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Không ai có thể phủ nhận được giá trị của sách và thế giới kì diệu mà mỗi trang sách mang đến. Đọc sách thì dù ít hay nhiều, hay về bất cứ lĩnh vực gì thì chắc chắn bạn sẽ thấy được những trải nghiệm, dù không dám chắc đọc sách sẽ đem đến cho bạn những thành công lớn nhưng những người thành công đều thường xuyên đọc sách. Có thêm kiến thức, kỹ năng mới là lợi ích chính của việc đọc sách đem lại.
Ngày hội đọc sách không chỉ là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách. Mà còn góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các con học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học,... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em học sinh. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các em học sinh về việc đọc sách cũng như giữ gìn và bảo vệ sách. Ngày hội đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường mà còn lan tỏa tới các bậc phụ huynh, tới những người yêu sách./.
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1