Đơn xin thoát nghèo lá đơn của lòng tự trọng
Lượt xem: 175

      Chuyện viết đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo quả thật hơi hiếm. Bởi lâu nay, nhiều người dân vẫn mong muốn nhận được sự hỗ trợ của nhà nước dành cho những hộ nghèo và cận nghèo. Thậm chí, nhiều gia đình đã khấm khá hơn cũng không muốn thoát khỏi danh sách ấy, để con cái lớn lên đi học thêm hưởng lợi. Ấy vậy mà, lại có những lá đơn của những người nghèo xin thoát nghèo.

     Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng Bà :Đăng Thị Thúy sinh năm 1957, người dân tộc Dao ở thôn K8, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng đã viết đơn xin rút khỏi hộ nghèo, quyết tâm phát triển kinh tế gia đình, tự lực vươn lên thoát nghèo với ý chí, sự quyết tâm, mong muốn vươn lên bằng chính sức lao động của mình viết đơn xin thoát nghèo không hẳn vì gia đình bà đã khá giả mà bà muốn các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến tay đúng đối tượng, đến những hộ dân thực sự có hoàn cảnh khó khăn hơn, nghèo hơn mình.

    Ngôi nhà cấp 4 nhỏ hẹp được xây từ lâu của gia đình bà đã xuống cấp.Trong ngôi nhà nhỏ không có nhiều vật dụng đáng giá. Chiếc ti vi đã cũ, bàn ghế, giường tủ bạc màu, tường bong tróc nhiều chỗ., gia đình có 2 nhân khẩu, chồng bà bị tai biến nằm liệt nhiều năm kinh tế gia đình bà gặp nhiều khó khăn không may những ngày đầu tháng 9 chồng bà đã không qua khỏi đau buồn còn chưa nguôi nhưng bà có quyết định táo bạo. Qua rà soát hộ nghèo năm 2023, tuy gia đình chưa đủ điều kiện thoát nghèo, nhưng với suy nghĩ bản thân phải tự lực vươn lên bằng chính công sức của mình để thoát khỏi cảnh khó khăn, bà đã tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo.Không chỉ là câu chuyện viết đơn xin thoát nghèo bà Đặng Thị Thúy còn đi quyên góp đồ từ thiện để gửi cho các gia đình,các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn gia đình nhà bà.

    Mong rằng lá đơn xin thoát nghèo đó chính là niềm tin, lời khẳng định người dân xã Bản Phiệt muốn tự lực vươn lên, chung sức xây dựng xã nông thôn mới. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, những lá đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo sẽ ngày càng được nhân lên, thắp sáng ước mơ thoát khỏi nghèo khó, xây đắp cuộc sống no ấm.

T/G : Lại Đăng Quảng CC-VH
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1