Công an xã Bản Phiệt thực hiện cấp Căn cước công dân lưu động cho người già yếu, người khuyết tật
Lượt xem: 113

      Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh về cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn. Để tạo thuận lợi cho các đối tượng người già yếu, người khuyết tật, khó khăn trong vận động trên địa bàn xã Bản Phiệt. Ngày 15-16 /5/2023 Công an xã Bản Phiệt phối hợp với Công an huyện Bảo Thắng thực hiện cấp Căn cước công dân lưu động cho người dân. Với tinh thần trách nhiệm cao "vì Nhân nhân phục vụ" không ngại khó, ngại khổ và mục tiêu tất cả người dân, đặc biệt là các đối tượng thuộc người già yếu, người tàn tật, khó khăn trong vận động, không đi lại được đều được cấp Căn cước công dân gắn chíp. Các đồng chí công an xã và công an huyện Bảo Thắng đã mang máy tính, dụng cụ chụp ảnh, máy lăn vân tay và các dụng cụ cần thiết khác để đến tận nhà người dân thực hiện các quy trình cấp Căn cước công dân gắn chíp theo quy định.

    Với sự tận tình chu đáo của các chiến sỹ công an, người già yếu, người tàn tật trên địa bàn xã được hỗ trợ làm thủ tục cấp CCCD tại nhà thuận tiện nhanh chóng.

    Theo đó, công an xã Bản Phiệt đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho 9 trường hợp là người già yếu, người khuyết tật. Thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo quy trình và quản lý CCCD. Qua đó, nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo người dân. Đến thời điểm này, Công an xã Bản Phiệt đã hoàn thành cấp 4.041/4.133 căn cước công dân đối với các công dân đủ tuổi, đạt hơn 97,7%.

    Thời gian tới, Công an xã tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức để người dân hiểu về vai trò, ý nghĩa của CCCD gắn chip điện tử và tài khoản định danh điện tử. Đồng thời, tiếp tục xác minh cụ thể đối với từng trường hợp công dân chưa làm CCCD gắn chíp điện tử, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân trong việc làm CCCD nhằm cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính, chi phí, thời gian đi lại của người dân, góp phần đẩy nhanh công tác cải cách hành chính và thực hiện Chính phủ số./.

                                                                                 

T/G: Lại Đăng Quảng
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1