Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất
Lượt xem: 85

    Nhặt được của rơi trả người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, đạo đức trong cuộc sống. Trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng quý trọng. Ông Phạm Ngọc Thành, sinh năm 1967, thường trú tại thôn Bản Phiệt, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng,tỉnh Lào Cai là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp đó.

     Vào lúc 08 giờ 30 phút ngày 08/11/2023, khi đang trên đường về nhà, ông Phạm Ngọc Thành nhìn thấy một ví của ai đó bị rơi trên đường. Nhặt lên kiểm tra, ông thấy trong ví có 2.275.000đ ( Hai triệu hai trăm bẩy mươi lăm nghìn đồng) cùng một số giấy tờ mang tên Đặng Thị Hòa (thường trú tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bao gồm: 1 Căn cước công dân; 1 giấy đăng ký xe máy.

     Ngay khi về đến nhà, ông Thành đã báo cáo sự việc với Công an xã Bản Phiệt, sau khi xác minh tất cả thông tin, trước sự chứng kiến của công an xã Bản Phiệt. ông Thành đã trao trả cho người đánh rơi là bà Đặng Thị Hòa

     Bà Đặng Thị Hòa xúc động nói: “May mắn là ông Thành nhặt được và chủ động báo cáo sự việc với công an xã nên tôi đã nhận lại được những giấy tờ quan trọng này. Tôi cảm ơn ông rất nhiều”.

      Mặc dù giá trị vật chất của món đồ trên không lớn nhưng hành động đẹp của ông thành là tấm gương sáng về lòng trung thực “nhặt được của rơi trả người đánh mất”, là hành động cao đẹp và nhân văn. Tấm gương của ông thành rất đáng trân trọng, đáng quý, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, cần nhân rộng và biểu dương. Việc tốt nhân lên nhiều người tốt, từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, trở thành phong trào hành động thiết thực, xây dựng nếp sống cần kiệm, không bị tác động bởi vật chất, mặt trái của đồng tiền. Chúng ta cần noi theo, học tập và lan tỏa trong cuộc sống cộng đồng./.



Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1