Xây dựng mô hình “Thôn thông minh” trong chuyển đổi số trên địa bàn xã Bản Phiệt
Lượt xem: 46

Xây dựng mô hình “Thôn thông minh” trong chuyển đổi số trên địa bàn xã Bản Phiệt

         Hiện nay đa số các hộ dân trên địa bàn xã đã có điện thoại thông minh, có kết nối Internet, người dân đăng ký tài khoản ngân hàng trong việc ứng dụng các nền tảng số vào cuộc sống không còn là xa lạ, nhất là đối với giới trẻ, lực lượng lao động là công nhân đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề này đang còn hạn chế do thói quen ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống hàng ngày.

   Để thực hiện xây dựng mô hình “Thôn thông minh” tại địa phương, xã đã ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn cuộc sống, tích cực đẩy mạnh CCTTHC,  thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng mô hình “Thôn thông minh”,  góp phần làm thay đổi nhận thức, hiểu biết của người dân và nhận thấy hiệu quả của việc tham gia chuyển đổi số, ứng dụng CNTT vào cuộc và giải quyết các thủ tục hành chính tại cơ sở, từng bước nhân rộng mô hình “ Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”.

     Nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, nâng cao chỉ số cạnh trạnh DDCI trong năm 2024, xã Bản Phiệt phấn đấu xây dựng và đề ra các giải pháp  trong CCHC, thực hiện tốt công tác chuyển đổi số tại cơ sở; Hiện nay 100% số thôn trên địa bàn xã có cơ sở hạ tầng phục vụ tốt cho chuyển đổi số tốt; Trên 90% hộ dân có người sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị kết nối Internet. Xã đã lắpb13 Camera an ninh và nhiều hộ dân đã chủ động lắp đặt camera an ninh; các hàng hóa được bán trên sàn thương mại điện tử hoặc mạng xã hội; Trình độ dân trí trên địa bàn xã được nâng lên, đa số nhân dân có khả năng tiếp cận nhanh với CNTT ; 100% số thôn trong xã thành lập tổ công nghệ số cộng đồng đa số các hộ dân đều có tài khỏan ngân hàng để thực hiện  các giao dịch  thanh toán, chuyển khỏan không dùng tiền mặt.

   Việc xây dựng thôn thông minh nhằm hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách giữa khu vực nông thôn và thành thị, thúc đẩy chuyển đổi số trong chính quyền để phục vụ và tương tác với người dân tốt hơn. Đồng thời, nâng cao kỹ năng số cho người dân, giúp người dân dễ dàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và các nét văn hóa đặc trưng của nơi mình sống trên môi trường số.

T/G : Lại Đăng Quảng CC-VH
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1